Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khảo sát công tác chuẩn bị năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố PRTC
Chiều ngày 28/8/2024, Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức khảo sát công tác chuẩn bị năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.
Page Content
Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đã ban hành một số văn bản cụ thể hóa, giao nhiệm vụ đối với các đơn vị, cơ sở giáo dục trong việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2024-2025 và thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo kế hoạch đề ra. Trong đó, tập trung vào công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp học; triển khai kế hoạch năm học; kế hoạch khai giảng; rà soát tình hình cơ sở vật chất, cải tạo, nâng cấp các cơ sở giáo dục, mua sắm trang thiết bị dạy học; tổ chức thi tuyển cán bộ quản lý, tuyển dụng, luân chuyển đội ngũ giáo viên; triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ học phí và các khoản thu, chi trong trường học đảm bảo quy định pháp luật. Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tập huấn, bồi dưỡng sử dụng các phần mềm dạy học; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong giáo dục được tăng cường.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai năm học học 2024-2025 còn những khó khăn, vướng mắc về cơ sở vật chất; biên chế thu hồi và định mức giáo viên đứng lớp; quy định điều lệ nhà trường về sỉ số học sinh/lớp.
Đ/c Trần Minh Lực – UVBTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được; ghi nhận khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025. Đồng thời đề nghị thành phố quan tâm, triển khai thực hiện tốt công tác huy động học sinh ra lớp; đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và an toàn thực phẩm cho học sinh; đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục; thực hiện đúng quy định các khoản thu, chi trong trường học. Xây dựng kế hoạch điều động, luân chuyển giáo viên, sắp xếp thừa thiếu cục bộ; đảm bảo chính sách tiền lượng cho giao viên; tăng cường công tác khảo sát, kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ các khó khăn, phát sinh của các trường; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục./.
Yến Chi