Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

Đăng ngày 06 - 01 - 2023
Lượt xem: 408
100%

Ngày 5/1, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) có buổi tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn và Mỹ Hương (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo kết quả nội dung chương trình kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ cuối năm) HĐND tỉnh và kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước; cử tri phường Thanh Sơn kiến nghị cần xử lý các trường hợp hộ kinh doanh, buôn bán xả rác, nước thải ra đường và tình trạng người dân thả chó chạy rong; sớm có phương án khắc phục tình trạng ngập nước ở hẻm 41/11 đường Ngô Gia Tự; một số hộ dân khu dân cư K1 lấn chiếm vỉa hè để trồng cây, chặn lối đi người dân; cần quy hoạch hố ga thoát nước tại các khu dân cư. Cử tri phường Mỹ Hương kiến nghị các cấp, ngành và địa phương cần quan tâm đến tình trạng bạo lực học đường, giáo dục các kỹ năng về phòng, chống bạo lực cho học sinh.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022 và các tác động tích cực từ các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí đánh giá và ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri, qua đó tiếp thu, tổng hợp và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời.

* Trước đó, ngày 4/1, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) có buổi tiếp xúc với cử tri các phường: Mỹ Hải và Đạo Long (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Đạo Long.

Cũng trong ngày 5/1 đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 8) có buổi tiếp xúc với cử tri phường Mỹ Đông và xã Thành Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả nội dung chương trình kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ cuối năm) HĐND tỉnh và kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong những lần tiếp xúc trước. Nhìn chung, cử tri các địa phương nhất trí đồng tình, phấn khởi với các kết quả tại kỳ họp. Cử tri phường Mỹ Đông kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chính sách đền bù, giải tỏa đất; mặt đường kênh Chà Là khi thi công cao hơn so với nền nhà dân gây ảnh hưởng đến đời sống người dân; cần mở hệ thống chiếu sáng kênh Chà Là đảm bảo an toàn giao thông... Cử tri xã Thành Hải mong muốn sớm giải quyết tình trạng ứ đọng nước ngay cổng vào thôn Thành Ý; tiếp tục đầu tư xây dựng nông thôn mới; mở thêm tuyến đường Khu tái định cư Thành Hải đảm bảo an toàn giao thông...

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến của cử tri các địa phương. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận của nhân dân, đồng hành cùng với chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

* Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Phước Mỹ và Phủ Hà (Tp. Phan Rang -Tháp Chàm).

Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) tiếp xúc cử tri phường Phước Mỹ. 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, chính quyền địa phương đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và giải trình với cử tri trong đợt tiếp xúc lần sau

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hoạt động tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Thuận Nam(05/01/2024 8:44 SA)

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải(04/01/2024 10:13 SA)

Hoạt động tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Ninh Sơn(29/12/2023 2:39 CH)

Tổ đại biểu số 8 HĐND tỉnh tiếp xúc với bà con cử tri phường Văn Hải(27/12/2023 8:40 SA)

Đơn vị bầu cử số 4 - Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Khánh Hải, xã Tân Hải, Hộ...(10/11/2023 4:55 CH)

Đơn vị bầu cử số 8 - Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Đông Hải và Mỹ Đông(09/11/2023 4:58 CH)

Đơn vị bầu cử số 10 - Tổ đại biểu HĐND tỉnh địa bàn huyện Ninh Phước tiếp xúc cử tri tại xã Phước...(09/11/2023 3:32 CH)

Đơn vị bầu cử số 2 - Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phước Chiến (Thuận Bắc) và xã Phước...(08/11/2023 4:51 CH)

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn và Mỹ Hương(08/11/2023 3:27 CH)

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Kinh Dinh và Mỹ Bình(07/11/2023 4:54 CH)

34 người đang online
°