Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm tặng quà nhân dịp Lễ hội Katê năm 2024

Nhân dịp Lễ hội Katê năm 2024, trong hai ngày 27/9/2024 và ngày 02/10/2024, đồng chí Trần Minh Lực, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ tại Tháp Pô Rômê tại Hậu Sanh, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước và thăm, tặng quà các gia đình: ông Lưu Nào, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Châu Thăng Long, nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Bá Bình Yên, Nguyên Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; bà La Thoại Như Trang – Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; ông Trượng Ngọc Anh, nguyên Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh.

Cùng đi có lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Nội vụ.

Đ/c Trần Minh Lực, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

 chúc mừng Lễ hội Katê tại Tháp Pô Rômê

 

Phát biểu tại Tháp Pô Rômê đồng chí mong muốn các vị chức sắc, chức việc với khả năng và uy tín của mình tiếp tục tuyên truyền, động viên bà con tín đồ sát cánh cùng nhau gìn giữ và tiếp tục phát huy những giá trị độc đáo của Lễ hội Katê cũng như các lễ hội truyền thống khác của người Chăm trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Tạo cơ hội để văn hóa Chăm, văn hóa Ninh Thuận được quảng bá đến bạn bè và du khách gần xa. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục có những hành động, việc làm thiết thực, cụ thể để đồng hành, bảo tồn di sản văn hóa Chăm, bảo tồn và phát triển lễ hội Katê trong thời gian tới; nâng tầm quy mô tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng chào mừng lễ hội Katê, góp phần đưa lễ hội Katê của người Chăm tỉnh Ninh Thuận xứng tầm với quy mô và giá trị của một Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đ/c Trần Minh Lực, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

tặng quà Lễ hội Katê tại Tháp Pô Rômê

 

        Đến thăm các gia đình, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và chúc các cá nhân, gia đình đón Lễ hội Katê 2024 vui tươi, đầm ấm, an toàn; đồng thời mong muốn các cá nhân, gia đình tiếp tục vận động bà con đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế gia đình; tiếp tục phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, hưởng ứng các phong trào thi đua, xây dựng nông thôn mới tại địa phương, góp phần cùng các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đ/c Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc mừng gia đình

đồng chí Lưu Nào, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kính chúc các vị chức sắc, chức việc, quý vị đại biểu cùng toàn thể đồng bào Chăm trong toàn tỉnh sức khỏe, hạnh phúc và đón lễ hội Katê  năm 2024 vui tươi, an toàn và hạnh phúc./.

Lan Hương