Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khảo sát công tác chuẩn bị năm học 2024-2025 trên địa bàn huyện Thuận Bắc

Chiều ngày 29/8/2024, Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức khảo sát công tác chuẩn bị năm học 2024-2025 trên địa bàn huyện Thuận Bắc.

Để chuẩn bị cho năm học 2024-2025, huyện Thuận Bắc đã chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn các cơ sở giáo dục chủ động trong công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp học; kế hoạch chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới chu đáo, sẵn sàng về mọi mặt; cơ sở vật chất cơ bản được đầu tư, xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp; kịp thời mua sắm, bổ sung trang thiết bị dạy học; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cơ bản đáp ứng yêu cầu số lượng và đạt chuẩn chất lượng. Kế hoạch thực hiện các chính sách hỗ trợ học phí và các khoản thu, chi trong trường học đảm bảo quy định pháp luật. Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tập huấn, bồi dưỡng sử dụng các phần mềm dạy học; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong giáo dục được tăng cường.

Đoàn đi khảo sát thực tế tại trường THCS Cao Bá Quát

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai năm học 2024-2025 còn những khó khăn, vướng mắc về cơ sở vật chất; biên chế thu hồi và định mức giáo viên đứng lớp; quy định điều lệ nhà trường về sỉ số học sinh/lớp; việc huy động học sinh ra lớp và duy sĩ số học sinh là vấn đề đáng quan tâm.

Đ/c Trần Minh Lực – UVBTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được; ghi nhận khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025. Đồng thời đề nghị huyện huy động hệ thống chính trị quan tâm, triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác huy động học sinh ra lớp và duy trì củng cố học sinh; đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và an toàn thực phẩm cho học sinh; đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục; thực hiện đúng quy định các khoản thu, chi trong trường học. Xây dựng kế hoạch điều động, luân chuyển giáo viên, sắp xếp thừa thiếu cục bộ; đảm bảo chính sách tiền lượng cho giao viên; tăng cường công tác khảo sát, kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ các khó khăn, phát sinh của các trường; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục./.

Yến Chi