Khảo sát công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn xã Phước Hải, huyện Ninh Phước

Để đảm bảo công tác chuẩn bị phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; sáng ngày 10/01/2023, Ban Văn hóa – Xã hội do đồng chí Trần Đỗ Oanh – Phó Trưởng Ban làm Trưởng đoàn tổ chức khảo sát công tác chăm lo phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo; công tác vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn xã Phước Hải, huyện Ninh Phước.

Theo báo cáo của UBND xã Phước Hải, thực hiện Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh về tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 03/01/2023 của UBND tỉnh về tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo hỗ trợ cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; UBND xã đã ban hành các kế hoạch, thông báo để chỉ đạo triển khai thực hiện về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; tuần lễ giao thông nông thôn và vệ sinh môi trường; đảm bảo công tác an toàn thực phẩm và giám sát việc cấp, phát gạo, hỗ trợ cho nhân dân trên địa bàn.

Công tác chăm lo phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho các đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào vùng khó khăn trên địa bàn được quan tâm thực hiện. Tính đến ngày 09/01/2023, đã tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân 145.700.000 đồng và 500kg gạo và đã cấp quà cho 202 hộ nghèo, 99 hộ cận nghèo, 25 trẻ em mồ côi và 03 chi hội trưởng phụ nữ. Dự kiến đến Tết Nguyên đán, sẽ tiếp nhận và hỗ trợ tiếp tục cho các đối tượng gia đình chính sách người có công; đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo; các BQL thôn, Tổ nhân dân tự quản và bộ đội tại ngũ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Công tác vệ sinh môi trường được thực hiện thường xuyên, cao điểm là tuần lễ vệ sinh môi trường từ ngày 13/01/2023 đến ngày 16/01/202 và đã phát động ra quân tổng vệ sinh toàn địa bàn xã; công tác an toàn thực phẩm được kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ, đảm bảo.

 Để công tác chăm lo phục vụ Tết được chu đáo, vui tươi, an toàn, lành mạnh, đồng chí Trần Đỗ Oanh đề nghị địa phương quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ như: Tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, kịp thời nắm bắt đời sống nhân dân trên địa bàn để thực hiện hỗ trợ và xử lý tình huống phát sinh các vấn đề an sinh xã hội đảm bảo mọi người dân, mọi gia đình đều đón tết vui vẻ, đầm ấm. Theo dõi, phân bổ hài hòa, hợp lý và tổ chức thăm, tặng quà đầy đủ, kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tránh bỏ sót đối tượng thụ hưởng hỗ trợ. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ môi trường trên địa bàn thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán, không để phát sinh các điểm đen về vệ sinh môi trường; công tác thu gom, vận chuyển rác thải được duy trì, nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan trên địa bàn. Tăng cường quản lý chất lượng các sản phẩm rau, củ, quả; có biện pháp quản lý chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm…/.      

Yến Chi