Khảo sát mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí của cơ sở giáo dục phổ thông

Với mục đích cụ thể hóa quy định tại Nghị định số 24/2021/NĐ-CP ngày 23/3/2021 của Chính phủ; sự phát triển toàn diện cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và chống lạm thu trong nhà trường. Dự kiến dự thảo Nghị quyết quy định nội dung và mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí của cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp cuối năm 2022.

Đoàn tổ chức khảo sát tại Trường Tiểu học Giá

Để các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí của cơ sở giáo dục phổ thông phù hợp với quy định pháp luật và tình hình thực tiễn của địa phương. Thực hiện phân công của Thường trực HĐND tỉnh, trpng thời gian từ  ngày 01 - 03/11/2022, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Lê Thanh Hùng – Phó Trưởng Ban chủ trì, đã tổ chức đoàn khảo sát nội dung và mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí tại một số trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn các huyện: Thuận Nam, Thuận Bắc, Ninh Phước và thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Đoàn tổ chức khảo sát tại trường THCS Hoàng Hoa Thám

 

Trên cơ sở phiếu khảo sát của các trường, gồm: đại diện lãnh đạo Ban Giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn, giáo viên tổng phụ trách, kế toán và Ban đại diện cha mẹ học sinh các Trường, đều cơ bản thống nhất với nội dung và mức thu tại dự thảo Nghị quyết đối với các dịch vụ bán trú, dịch vụ ngoài giờ, dạy các môn tự chọn, dịch vụ trực tiếp cho người học, công tác kiểm tra, đánh giá học sinh… và các khoản thu dịch vụ khác theo thỏa thuận như áo quần đồng phục, ứng dụng công nghệ thông tin, hoạt động trải nghiệm ….     

 Nội dung trên sẽ được Ban Văn hóa – Xã hội tham gia ý kiến tại buổi tổ chức thẩm tra để đại biểu HĐND tỉnh có cơ sở thảo luận, quyết nghị thông qua Nghị quyết tại kỳ họp./.                                                                                       

Yến Chi